Các dòng ThinkPad


ThinkPad là gì? Các dòng ThinkPad Lenovo nào tốt nhất hiện nay?

ThinkPad là gì? Các dòng ThinkPad Lenovo nào tốt nhất hiện nay?

Chắc hẳn cái tên ThinkPad không còn quá xa lạ đối với các bạn. Bài viết này sẽ cung cấp nội dung về những đặc điểm nổi bật của các dòng ThinkPad và một số cách lựa chọn ThinkPad.

1. ThinkPad là gì? Tổng quan về Lenovo ThinkPad

Lenovo ThinPad là dòng laptop xách tay và máy tính bảng cao cấp của thương hiệu Lenovo dòng sản phẩm có cấu hình cực mạnh, phù hợp với các đối tượng là doanh nhân, người làm trong lĩnh vực IT,...

Thinkpad là gì? Các dòng Lenovo ThinkpadThương hiệu laptop xách tay đến từ tập đoàn Lenovo - ThinkPad

ThinkPad là dòng máy trạm, có độ bền cao, lên đến hơn 20 năm, thiết kế siêu mỏng nhẹ dành cho doanh nhân, cân nặng chưa đến 2kg, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Hầu hết, các dòng Lenovo Thinkpad đều có lượng pin khỏe, làm việc liên tiếp trong 17 giờ đồng hồ.

Bàn phím có độ nảy cao, hành trình phim sâu, thiết kế phím hình chữ U ôm ngón tay, tạo cảm giác linh hoạt, chắc chắn.

2. Các dòng Lenovo ThinkPad theo series

Dựa theo series, người ta phân các dòng laptop ThinkPad thành 6 loại: 

ThinkPad X - Series

X – Series là dòng sản phẩm “siêu di động” của Lenovo với thiết kế mỏng nhẹ, rất tiện lợi cho việc di chuyển. 

Thinkpad X – Series (đặc biệt là Thinkpad X1 Carbon) được kế thừa kiểu dáng của những máy tính tiền nhiệm trước, pin khủng, chịu được tác động của những va đập, chống trầy xước.

Các dòng Lenovo Thinkpad - Thinkpad X Series
X – Series là dòng sản phẩm “siêu di động” của Lenovo ThinkPad

Các dòng sản phẩm nổi bật nhất trong series này gồm:


ThinkPad T – Series

ThinkPad T – Series là dòng máy tính mạnh mẽ, có khả năng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, thời lượng pin sử dụng lên đến 17 giờ đồng hồ. Đặc biệt, sản phẩm Thinkpad T480s được trang bị thêm nhiều cổng kết nối, kể cả cổng Thunderbolt 3.

Các dòng Lenovo Thinkpad - Thinkpad T Series
ThinkPad T-Series là dòng máy tính sở hữu hiệu năng vượt trội.

ThinkPad L – Series

Là dòng máy phổ thông, vững chắc, thiết kế thân thiện với môi trường. ThinkPad L – Series còn được mọi người biết đến là dòng máy có thời lượng pin “khủng”.

ThinkPad SL - Series

SL – Series cũng tương tự với L – Series. Là dòng laptop Lenovo có cấu hình thấp, phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ và người dùng phổ thông.

ThinkPad W - Series

W – Series là dòng máy trạm “khủng” của Lenovo, phù hợp với những doanh nghiệp lớn, kỹ sư, kiến trúc sư, thiết kế đồ họa,…

Thinkpad W – Series được lenovo đầu tư kỹ lưỡng về cấu hình. Sử dụng công nghệ tân tiến nhất: Intel i5, Intel i7; đồ họa Nvidia hoặc AMD, màn hình 15 – 17 inches, có độ phân giải cao.

ThinkPad Edge Series

Edge Series là dòng máy xách taymang đậm style của Lenovo. Từ hình thức bên ngoài đến cấu hình bên trong đều được chăm chút kỹ lưỡng, khiến chúng trông đẳng cấp và thời thượng hơn.

ThinkPad Tablet Series

Thinkpad X1Tablet là series sản phẩm máy tính bảng đầu tiên của Lenovo với thương hiệu ThinkPad hướng tới đối tượng doanh nghiệp với thiết kế mỏng nhẹ và khả năng linh hoạt cao.
Các dòng Lenovo Thinkpad - Thinkpad Tablet Series

Điểm nổi bật ở series là tính bảo mật cao, khả năng vô hiệu hóa tablet từ xa hiện đại, phù hợp cho giới doanh nhân


Ngoài những dòng laptop Lenovo thịnh hành kể trên, trong quá khứ Lenovo đã phát triển nhiều series sản phẩm hiện tại đã không còn thịnh hành hoặc ngưng sản xuất. Có thể kể đến như: ThinkPad Twist (2012), ThinkPad Helix (2013-2015)..

3. Các dòng Laptop Thinkpad nào tốt nhất?

Dòng Lenovo ThinkPad đa năng

X390 là model laptop xách tay “đa tính năng” nhất trong các dòng Thinkpad trên thị trường hiện nay. Màn hình hay thân máy đều được vát mạnh tối đa, tạo độ mỏng và tối ưu kích thước.

Số lượng cổng kết nối X390 tương đối phong phú, có tới 2 cổng USB Type C 3.1 thoải mái vui chơi.

Các dòng Thinkpad nào tốt nhất?

X390 thuộc dòng sản phẩm Lenovo ThinkPad đa tính năng

Dòng laptop ThinkPad pin khủng nhất

Lenovo ThinkPad T480 là máy có thời lượng pin khủng lên đến 17 giờ. Bên cạnh đó, ThinkPad T480 còn sở hữu bộ bàn bàn phím ấn tượng, có độ nảy tốt, linh hoạt, chắc chắn.

Các dòng thinkpad pin khủng nhấtLenovo ThinkPad T series T480 là máy có pin “trâu” nhất

Dòng ThinkPad doanh nhân gọn nhẹ nhất

Sản phẩm Thinkpad X1 Carbon Gen 6 là dòng máy tính có thiết kế siêu mỏng, nặng khoảng 1.13kg, màn hình 14 inches sắc nét, bàn phím AccuType chống tràn. Phần TouchPad tráng thêm lớp thủy tinh sang trọng, hiện đại.

Lenovo ThinkPad X1  Carbon có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng, từ công việc cho đến giải trí, với Ram 8G, SSD 256GB và bộ xử lý Intel core i7, cùng card đồ họa Intel HD Graphics 620.

Dòng laptop ThinkPad 2 trong 1 cao cấp

ThinkPad X1 Yoga nằm trong series laptop 2 trong 1 của Lenovo. Thuộc dòng sản phẩm Thinkpad Yoga nổi tiếng của Lenovo, X1 Yoga được người dùng săn đón nhiều nhất hiện nay.

Với thiết kế mỏng nhẹ, có khả năng chuyển đổi 2 trong 1, ThinkPad X1 Yoga hỗ trợ người dùng thực hiện 4 chức năng khác nhau cùng 1 lúc: làm việc, thuyết trình, tạo nội dung và kết nối.

Dòng ThinkPad sở hữu bàn phím chất lượng nhất

ThinkPad T470 là sản phẩm có bàn phím gõ “đã đời” nhất của hãng Lenovo. Bàn phím giúp bạn cảm nhận được các chữ cái và ký hiệu khi gõ mà không cần nhìn đến bàn phím.

Dòng Lenovo Thinkpad sở hữu màn hình đẹp nhất

Có thể nói, Thinkpad T570 là dòng máy tính laptop Lenovo có màn hình đẹp nhất của hãng Lenovo. Thinkpad T570 được trang bị màn hình hiển thị FullHD IPS nổi bật, có độ sáng và tương phản cực cao. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về Thinkpad là gì và các dòng ThinkPad của Laptop Trần Phát.

Nguồn: https://laptops.vn/tin-tuc/cac-dong-thinkpad/

Tham khảo bài viết trên các Social của Laptops.vn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dell XPS 13 9360

So sánh Lenovo Thinkpad T480s vs T480

Top sản phẩm Dell XPS bán chạy nhất tại Laptop Trần Phát